한국어능력시험 연습

Chào mừng bạn đến với hệ thống ôn luyện thi topik trực tuyến

Làm thế nào để đạt Topik5, Topik6

Admin
March 6, 2022, 4:39 p.m.
1453

Chúng ta cùng xem kinh nghiệm đạt Topik6 của bạn Đinh Thùy nhé.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm cùng Ôn thi Topik.vn

 

Chào các bạn,

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết và các mẹo vặt ôn thi topik 6 của mình. Tuy chỉ là kinh nghiệm cá nhân của mình nên hy vọng các bạn sẽ tham khảo. Thử áp dụng và xem kết quả như thế nào nhé . 😇Bởi vì ngày trước mình cũng chật vật thi topik , nhưng thi 5 lần không được cái topik 4, buồn lắm,

🥲 ngồi ngán ngẩm bản thân và lúc đó thấy các bạn , anh chị được topik 5, 6 mình cứ ao ước và ngưỡng mộ. 😍🥰 Mình Có hỏi vài bạn học rất siêu đỉnh nhưng không ai chỉ cho cách ôn thi như thế nào cả. Có chỉ cũng rất chung chung và qua qua .

Bởi vì năng lực và năng khiếu ngoại ngữ còn hạn chế nên mình rất Đồng cảm cảnh ngộ thi lên thi xuống không đỗ Topik 4, nói chi đến 5, 6. Lúc thì thiếu 1 điểm , lúc thì thiếu 2 điểm, tốn bao nhiêu tiền và thời gian, tinh thần, sức khỏe mà không thu về , gặt hái được gì nên hôm nay nhân ngày chủ nhật ở nhà chăm sóc bệnh nhân, bớt chút thời gian lướt mạng , ThuỲ ngồi viết chia sẻ kinh nghiệm. Bài viết này mình sẽ viết chi tiết và thật chi tiết, Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

- 190 điểm = topik 5 : Nghe 80 điểm. đọc 70 điểm, viết 40 điểm ( điểm tối thiếu nhé)

- 230 điểm = topik 6 : ( Nghe 90 điểm, đọc 80 điểm, viết trên 50 điểm là đơn giản - sử dụng sách, các cách giải đề để ăn trọn vẹn câu 51 ~53) . Khi đó điểm viết và nghe có thể bù trừ cho nhau chút vẫn được topik 6 .

Hãy dành ra 3 tuần ôn thi trước khi thi topik, nếu bạn không thông minh hãy dành 4 tuần - hoặc 1 tháng , đầu tư chút thời gian rảnh rỗi khi tan làm, tan học, trước khi ngủ để ôn thi.

1️⃣ . THI NGHE - 듣기

Hãy bật các đề nghe topik lên cho mình, từ sáng đến tối, từ khi bạn thức giấc đên khi đi tàu, khi về nhà, khi đi tắm, đi ngủ, ăn cơm , bật 24/ 24 , để luyện tai, điều chỉnh tư duy và tốc độ nghe hiểu cho phù hợp với thời gian.

Nghe liên tục, nếu có thời gian hãy nghe bất cứ lúc nào. Ngày trước mình đi làm cửa hàng tiện lợi, lúc xếp hàng không có khách mình đều đeo tai nghe nghe liên tục .

Nghe liên tục, nghe nhiều đề khác nhau. Nghe đủ mà thấy có thể theo kịp tốc độ họ nói khoảng 60, 70% bắt tay vào làm đề. Làm ít nhất cho mình trên 5 đề nghe.

Các bạn hãy luyện nghe ở link sau nhé: (Bật mí là cái này mình đã phải đi hiệu sách , tìm nhiều cuốn với nhiều link khác nhau để nghe , bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức ý, nên mọi người hãy tận dụng nhé) .

https://youtu.be/FLBEPiCLmow

https://youtu.be/QbhLop8lhtw

https://youtu.be/9Hizv961OvQ

[NEW 2020] NGHE TOPIK 64 | Level II | LISTENING TEST PAPER + AUDIO + ANSWER - YouTube

- Mỗi 1 cuốn có 4 hoặc 5 đề nghe nhé : 1회, 2회, 3회, 4회, 5회….

- Hoặc lên trang topik tải đề nghe về nghe nhé -

- Nghe nhiều cuốn với nhiều đề , và nhiều chủ đề khác nhau để bạn có thêm từ vừng, nội dung để viết câu 54 nhé.

Lưu ý : Khi làm thử đề nghe ở nhà, hãy tính thời gian như đi thi topik, làm xong check đáp án, số câu sai, để biết mình được bao nhiêu điểm. Và tiếp tục cố gắng.

TRƯỚC KHI NGHE - ĐỌC NHANH 4 ĐÁP ÁP, Ở PHẦN THI NGHE CÓ 1 ĐẶC ĐIỂM LÀ :

VÍ DU: Đáp án số 3 sai 1 từ là sai hết, gạch luôn,. ĐẶC BIỆT nên chú ý check nhiều hơn ở số ngày, thời gian, địa điểm, sống với ai, số lượng ( nhiều hoặc ít) , đối tượng ( trai hoặc gái ) , ngư pháp , chỉ ( 만) , có thể hoặc không thể, tăng hay giảm, các từ chỉ tần số, ( luôn luôn, thi thoảng)

2️⃣. Đọc - 읽기

Phần này các bạn nên làm nhiều đề để đúc kết được kinh nghiệm cho mình. Vì đọc cần phải hiểu nghĩa của từ nên nếu không hiểu thì không thể chọn đúng đáp án được.

Nên đọc sách tiếng hàn trước khi thi - đọc những cuốn sách như sách phát triển bản thân , từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, không quá khó. Bạn sẽ nắm được cách viết văn của người Hàn thông qua việc đọc sách và biết thêm nhiều từ mới. Theo đó tốc độ đọc hiểu cũng tăng , tiết kiệm được thời gian làm bai thi.

( Ngày trước khi đi thi mình làm nhiều đề và đọc sách ngay cả khi trên đường về nhà, đi tàu lúc nào cũng gặm nhấm quyển sách Hàn) .Vì mình không thông minh, tư duy chưa đủ nhạy bén nên cần phải chăm chỉ. Làm nhiều đề sẽ đúc kết được cách làm bài thi, cách chọn đáp án đúng ( mọi đề đều có 1 đặc điểm chung) . Ví dụ như : chọn câu chủ đề . Câu chủ đề thường sẽ là 1 câu mang tính tích cực như:

- Phải làm gì đó thông qua gì đó,

- Cần các chính sách gì gì đó.

- Việc gì giúp đỡ cho ….. 도움이 준다…

- Và đáp án còn tùy vào nội dung đoạn văn nữa nhé.

ĐỀ CÓ thể tải trên trang topik hoặc mua sách về làm nhé. Đừng tiếc tiền, hãy đầu tư vào topik, TOPik là cánh cửa cho mọi con đường .

Hãy làm thật chính xác từ câu 1 đến câu 35 ( nếu muốn đạt topik 5 ). Bạn nếu muốn topik 6 hãy phấn đấu làm đúng đến câu 40 nhé . Phần còn lại dài và khó không biết nên chọn như thế nào . Hãy chọn đáp án theo xác suất.

Ví dụ: Mỗi đáp án sẽ có 12 ~13 câu đúng. ( đáp án 1 - 13 câu đúng, đáp án 2 - 13 câu, đáp án 3- 13 câu thì đáp án 4 - 12 câu đúng) .

Dành 5 phút cuối , căn giờ cho đủ , chọn theo tỷ lệ như trên nếu bạn không có đủ time .

ĐI THI NHỚ MANG THEO ĐỒNG HỒ ĐEO TAY, SAU KHI LÀM ĐỀ Ở NHÀ HÃY CĂN GIỜ CHO CÁC CÂU. CÂU NÀO KHÓ, CHƯA BIẾT ĐÁP NÀO ĐÚNG , HÃY LÀM CÂU KHÁC, ĐỪNG DÀNH QUÁ NHIỀU THỜI GIAN CHO 1 CÂU .

3️⃣ Viết - 쓰기 : HÃY MUA CUỐN SÁCH NÀY VÀ THUỘC LÒNG NÓ

( mình Không bán sách này nhé, các bạn mua trên cupang nhé, đây là cuốn sách hướng dẫn Thi viết đầy đủ nhất từ trước đến giờ. Mình đã phải ngồi cả ngày từ sáng tới tối muộn trong hiệu sách để tìm được cuốn ĐẦY ĐỦ VÀ DỄ HIỂU NHẤT) .

- ( câu 53 - 30 điểm) :Học thuộc hết các dạng và mẫu biểu đồ- chưa đến 2 tờ giấy.

Khi đi thi bạn chỉ cần thay số- dữ liệu vào là ăn gần trọn điểm câu biểu đồ.

- Câu 51, 52 : Trong sách có đủ các ngữ pháp và các ví dụ, bạn chỉ cần suy nghĩ từ mới , suy nghĩ xem nó thuộc dạng chủ đề nào, ghép ngữ pháp và từ vựng vào , ăn trọn 20 điểm ( nếu không được 20 cũng được 15)

>>> Vậy là kết thúc câu 51 ~53 tối thiểu chúng ta cũng được hơn 40 điểm rồi.

- Câu 54: Hãy học cách Người Hàn viết Câu, trong sách có các mẫu , đọc để tham khảo. Lưu ý nhớ sử dụng ngữ pháp cấp 3,4 trở lên. Và đặc biệt phải viết đúng dòng, lùi ô, xuống ô, cách ô, viết hết khung trong tờ giấy để lấy điểm.

TRước khi Viết Câu 54 nên đọc kĩ và hiểu đề, sau đó gạch dàn ý sẽ viết những gì ra theo 1 trình tự ( chứ không nên nghĩ gì viết nấy , kết quả là không đủ ý lại lủng củng. ) Viết xương dàn ý- nội dung chính theo gợi ý của họ ra tờ đề thi giám thị phát cho bạn đó, sau đó mới viết vào giấy thi nha.

>>>Thế là bạn đã có tối thiểu trên 60 điểm viết. Không quá khó phải ko ạ ?❤️

CHÚC CÁC BẠN ÔN THI MAY MẮN. CÓ GÌ THẮC MẮC CỨ HỎI MÌNH NHÉ, NHỚ LÀM 10 ĐỀ NGHE, 10 ĐỀ ĐỌC THÌ BẠN SẼ ĐƯỢC TOPIK 6, 😇 ( Bạn nào thông minh rồi thì không cần) .

( thi 1 lần ko đỗ thi tiếp lần 2 nhé, thi bao giờ đỗ thi thui, khi các bạn thi liên tiếp như thế, việc ôn thi sẽ không gián đoạn, kiến thức được bổ sung và lấp đầy từng mục , và bạn sẽ đúc kết được kinh nghiệm thất bại của lần thi trước.

Đừng vì tiếc 55.000원 mà không thi nhé. Biết đâu vừa thi đỗ xong có cơ hội nhận học bổng đến thì sao. CỐ LÊN. MÌNH LÀM ĐƯỢC BẠN CÒN LÀM TỐT HƠN MÌNH. KHÔNG CÓ GIỚI HẠN NÀO CẢ. MỌI GIỚI HẠN ĐỀU DO CHÍNH BẠN ĐẶT RA MÀ THÔI.

Seoul. 2022.02.20 ~ by ĐinH ThuỲ.

FB: https://www.facebook.com/profile.php?id=100076353875574

Bài viết liên quan:

Bảng xếp hạng giải đề tháng này

STT
Thí sinh
Điểm
Thời gian thi
1
Trần Quân Nguyên
100
May 11, 2024, 8:41 p.m.
2
Uyển Như
100
May 11, 2024, 3:24 p.m.
3
Huyền Linh
100
May 9, 2024, 9:49 a.m.
4
Trần Quỳnh Hoa
98
May 18, 2024, 10:34 a.m.
5
Việt Nguyễn
98
May 11, 2024, 12:37 p.m.
6
Le hai nam
97
May 11, 2024, 2:26 p.m.
7
bui viet hung
96
May 15, 2024, 7:29 p.m.
8
tran thanh hien
96
May 3, 2024, 4:10 p.m.
9
Tran Ngoc Loc
95
May 11, 2024, 5:50 p.m.
10
NGUYEN THI TO ANH
92
May 8, 2024, 8:28 p.m.